Monday, September 7, 2009

Bất ngờ với cả thắng và bại !

Photo: Global Beauties


Người châu Á nói chung và người hâm mộ tại Việt Nam nói riêng hẳn đã không tránh khỏi thất vọng và bất ngờ khi không một cô gái da vàng nào lọt được vào top 15 người đẹp nhất đêm chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ diễn ra vào tối 23.8 tại Bahamas.


Trong số 15 người đẹp nhất ấy, châu Âu chiếm 9 suất, châu Mỹ 4 suất, châu Phi và châu Uác mỗi châu chia đều 1 suất hiếm hoi. Những người đẹp châu Á được chú ý ngay từ những ngày đầu của cuộc thi như Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan hay hoa hậu Philippines luôn có mặt trong top 15 theo dự đoán của các chuyên gia cũng đành sớm lùi ra phía sau để nhường sân chơi cho những người bạn đến từ châu Âu, châu Mỹ. Lịch sử mà Riyo Mori của Nhật đã lập được chẳng những không tái diễn mà còn trở nên đầy hụt hẫng vào giờ phút top 15 Miss Universe 2009 được công bố.

Rốt cuộc, 2 giải phụ của cuộc thi được trao cho Trung Quốc với giải “Người đẹp thân thiện” và Thái Lan giải “Người đẹp ăn ảnh” như một sự an ủi và khích lệ lớn lao nhất có thể dành cho các cô gái đến từ châu Á. Đại diện của Việt Nam dù đã cố gắng nổi bật trong suốt các hoạt động còn lại của cuộc thi, dù đã được giới phê bình chú ý và đưa vào danh sách dự đoán cuối cùng, cũng bẽ bàng ra về trắng tay. Nhưng đừng phủ nhận những gì Võ Hoàng Yến đã làm được, vì đây là lần đầu tiên thí sinh của Việt Nam được các trang web về hoa hậu chú ý nhiều như thế. Họ đưa ra những bình luận, đánh giá cũng như dự đoán khá sôi nổi dành cho cô. Đặc biệt hơn, missosology.org – trang thông tin và bình luận về các cuộc thi hoa hậu tầm cỡ thế giới – đã bình chọn Hoàng Yến là 1 trong 5 nữ hoàng catwalk của cuộc thi lần này và còn nhận định: “Lẽ ra Yến phải làm việc ở kinh đô thời trang Milan mới đúng!”.

Với phần trả lời ứng xử khá đồng đều, không ai nổi bật hơn ai và cả 5 nhan sắc đều rạng rỡ, thuyết phục, việc lựa chọn Venezuela cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2009 gây không ít bất ngờ, đặc biệt khi ở 2 vòng thi trang phục dạ hội và áo tắm trước đó, người đẹp này còn thấp điểm hơn cả các đại diện đến từ Uác, Kosovo và Cộng hòa Dominican.

Ngôi vị cao nhất lần thứ 2 liên tiếp được trao cho Venezuela – cường quốc hoa hậu với 6 lần đoạt danh hiệu này trong lịch sử 57 năm của Miss Universe. Dayana Mendoza người Venezuela đăng quang tại Nha Trang năm ngoái chuyển ngôi cho Stefania Fernandez Krubij, sinh năm 1990, cao 1m78. Hai cô gái đồng hương ôm nhau nhảy cẫng đến đánh rớt cả vương miện. Hình ảnh đó làm nhiều người trên thế giới thật sự xúc động và thèm muốn – đến bao giờ đất nước chúng tôi có được niềm vinh dự này!


* Top 15: Puerto Rico, Iceland, Albania, CH Czech, Bỉ, CH Dominican, Thụy Điển, Kosovo, Úc, Pháp, Thụy Sỹ, Nam Phi, Mỹ, Croatia, Venezuela.
* Top 10: Puerto Rico, CH Dominican, Kosovo, CH Czech, Úc, Pháp, Thụy Sỹ, Nam Phi, Mỹ, Venezuela.
* Top 5: CH Dominican, Úc, Puerto Rico, Venezuela, Kosovo.
* Người đẹp thân thiện: Trung Quốc
* Người đẹp ăn ảnh: Thái Lan
* Á hậu 4: Puerto Rico
* Á hậu 3: Úc
* Á hậu 2: Kosovo
* Á hậu 1: CH Dominican
* Hoa hậu Hoàn vũ: Venezuela

PHƯƠNG AN
(Thanh Niên Tuần San số 174, ngày 28.8.2009)

No comments:

Post a Comment