Thursday, June 11, 2009

Khác người kiểu Marc Jacobs


Marc Jacobs làm nhiều người đến với Tuần lễ Thời trang New York 2009 choáng váng khi cho mở màn show của mình sớm 2 phút, hạn chế số phóng viên và người mua hàng với 500 chỗ thay vì 1.500 như mọi lần, đồng thời không dành cho các sao ghế hàng đầu.


Và 3 sự cải cách lớn này của riêng Marc Jacobs dường như lại chính là món quà dành cho những người đến với thời trang bằng tình yêu chân thành nhất. Những tay phóng viên ảnh giờ đây hoàn toàn chú tâm vào tác phẩm của Jacobs thay vì bị phân tâm bởi sự có mặt của những người nổi tiếng vốn thường được phân bố ngồi sát rìa sàn catwalk.

Ở lần ra mắt này, Marc Jacobs “tấn công” người thưởng lãm bằng những độ màu mạnh nhất, bằng những đường cắt kỳ lạ nhất, bằng những bung xòe phá cách không thiết điểm dừng. Người ta thấy vai áo của cầu thủ khúc côn cầu, quần đi ngựa; thấy nhung kết hợp với sa-tanh; thấy vạt áo quá cỡ và váy quả bí tạo thành những đóa loa kèn rực rỡ sống động; thấy hoa văn và sắc màu quyện vào nhau biến đổi như nhìn vào một ống kính vạn hoa; thấy quá khứ và tương lai lẫn trong nhau như hình và bóng, vừa lạ lẫm băng giá như người ngoài trái đất, vừa gần gũi bí ẩn như cô gái đến từ hôm qua.

Mô tả về bộ sưu tập của mình, Marc Jacobs cho đó là sự phản ánh về thập niên 80 khi dấu ấn punk – rock ảnh hưởng đậm nét lên cách ăn mặc của người New York, có phần sắc sảo và ấn tượng hơn phong cách lãng mạn – cổ điển cùng lúc đang thịnh hành trên đường phố London.

PHƯƠNG AN
(Thanh Niên Tuần San số 149, 6.3.2009)














Marc Jacobs

No comments:

Post a Comment