Thursday, June 11, 2009

Từ vợ của Tom Cruise đến “Vẻ đẹp Mỹ”



Đằng sau một người đàn ông thành công là bóng dáng của người vợ, nhưng đằng sau một người phụ nữ thành công, thì đó chắc chắn là bản lĩnh của cô ta.

Thành công của Katie Holmes không thể kể bằng những giải thưởng trong số 19 phim ít ỏi mà cô tham gia. Ở trường hợp này, đó là thành công của một nữ diễn viên khi dần tiến lên trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp hiện đại của phụ nữ Mỹ. Tạp chí Glamour tháng 4.2009, với 3 trang bìa là chân dung của Katie Holmes cho ấn bản đặc biệt nhân sinh nhật lần thứ 70 của tờ này, đã gọi cô là “American Icon”.

Trước những thông tin hậu trường phủ kín đời sống của mình, Katie Holmes có một bí quyết nhỏ, đó là “Việc mình, mình làm!”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất trên Glamour, Katie nói: “Phản hồi tốt nhất cho tin đồn là cứ tiếp tục cuộc sống của mình. Tôi hưởng thụ, tôi đóng phim, tôi làm người mẹ và người vợ tốt, tôi tập trung cho những việc đó. Khi bạn làm tốt, ai còn có thể nói gì bạn!”.

Giờ đây, khó ai còn có thể nhận ra một Katie Holmes mong manh và yếu đuối của thời kỳ đầu được biết đến với bộ phim truyền hình ăn khách Ngã rẽ cuộc đời (Dawson’s Creek). Và cũng lâu rồi người ta không cần phải chú thích thêm: Katie Holmes – vợ Tom Cruise. Katie của ngày hôm nay là một phụ nữ đặc biệt, vừa là người phụ nữ tốt của gia đình, vừa là một người đàn bà đẹp của thế giới giải trí, vừa là một biểu tượng thời trang có tính tiên phong, vừa là một diễn viên nghiêm túc với nghề. Cô đòi hỏi và thử thách mình nhiều hơn khi quyết tâm lấn sân sang lĩnh vực sân khấu. “Đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi có từ trước đến giờ trong nghề nghiệp. Thật tuyệt vời khi mỗi đêm bạn lại sống cùng nhân vật và thấy diễn xuất của mình không lúc nào giống nhau”, Katie nói về vai diễn đầu tiên trên sân khấu Broadway với vở All My Sons đã nhận được những đánh giá tốt từ giới phê bình.

Katie Holmes, sinh năm 1978, mô tả về mình bằng 3 từ: “thẳng thắn, quả quyết và giàu tưởng tượng”. Khi Katie còn nhỏ, cha cô mong muốn cô trở thành bác sĩ, nhưng Katie chỉ yêu đọc, tự nhận không bao giờ cảm thấy cô đơn khi ở trong thư viện hay nhà sách. Trong thời gian quay phần đầu phim Ngã rẽ cuộc đời (1998), Katie và bạn diễn Joshua Jackson yêu nhau nhưng đến phần hai thì cả hai chia tay nhau lặng lẽ. “Đó là mối tình đầu, ngọt ngào, lạ thường và mơ hồ mà tôi luôn trân trọng. Thật may mắn khi đến bây giờ anh ấy vẫn là một trong những người bạn thân nhất của tôi”. Năm 2000, Katie gặp nam diễn viên Chris Klein và đính hôn 3 năm sau đó. Tuy nhiên đến năm 2005, cô và Klein đường ai nấy đi, lại êm đẹp lần nữa.

Vài tuần sau khi chia tay Klein, người ta thấy Katie hẹn hò cùng Tom Cruise. Họ công khai xuất hiện cùng nhau tại lễ trao giải điện ảnh lớn nhất của Ý vào tháng 4.2005. 1 tháng sau, trong talk show của Oprah Winfrey, Tom đầy hứng khởi nhảy phóc lên ghế của Oprah tuyên bố tình yêu của mình dành cho Katie. Sau đó, anh ra hậu trường và nắm tay cô đào mình hạc xương mai lúc này còn đầy bẽn lẽn vào phim trường. Tháng 7.2005, Tom cầu hôn Katie trong một buổi sáng sớm trên đỉnh tháp Eiffel ở Paris và nói với báo giới: “Hôm nay là một ngày tuyệt vời. Tôi đã đính hôn với một phụ nữ tuyệt vời!”. Tháng 11.2006, Katie chính thức trở thành người vợ thứ 3 của Tom Cuise trong một lễ cưới đình đám với sự chung vui của nhiều ngôi sao Hollywood diễn ra tại một tòa lâu đài từ thế kỷ 15 ở Ý, nơi mà họ đi du lịch cùng nhau lần đầu tiên. Tháng 4.2006, đúng 1 năm từ ngày gặp Tom, Katie sinh con gái đầu lòng Suri. Cho đến tháng 9.2006, Suri vẫn chưa xuất hiện trên báo lẫn ngoài đời, điều này dẫn đến tin đồn nghi ngờ về sự tồn tại của một đứa trẻ có tên Suri. Tờ US Weekly giựt tít: “Đứa bé bí ẩn: bạn của họ chưa từng thấy, các buổi chụp hình Suri đều bị hủy, và Katie đang sống ẩn dật”. Tháng 10.2006, bức ảnh đầu tiên về Suri được đăng trên tờ Vanity Fair kèm với tâm sự của Katie: “Chúng tôi không cố gắng giấu giếm điều gì cả. Tôi biết rõ điều gì đang xảy ra, các bạn đang nghĩ gì. Đây là tương lai của tôi, là gia đình tôi và do đó tôi phải cẩn trọng”. Riêng tờ này của Vanity Fair trở thành ấn bản bán chạy thứ nhì trong mọi thời đại với hơn 700.000 bản.

Đến nay, sau 4 năm yêu nhau, Katie tiết lộ lần đầu nhìn thấy Tom trên màn ảnh, cô đã nghĩ mình sẽ lấy anh ta và chưa bao giờ hoài nghi về điều đó. “Tom luôn khiến tôi cảm thấy mình là người đàn bà đẹp nhất thế giới. Tôi yêu cả việc được gọi anh là chồng”.

PHƯƠNG AN
(Thanh Niên Tuần San số 150, 13.3.2009)



Disney Land, tháng 2.2009


Kịch All My Sons


Glamour tháng 4.2009

No comments:

Post a Comment