Wednesday, June 10, 2009

Thời điểm hoàn hảo của Jim Carrey

Cảnh trong phim Yes Man



Sau nhiều năm liền sống trong cảnh ban ngày nhe răng làm trò, đêm về lủi thủi cô đơn với những cuộc tình chớp nhoáng không dư vị, “vua hài” Jim Carrey hiện đang sống trong một “thời điểm hoàn hảo” khi vừa là người đàn ông đang yêu, vừa là diễn viên đang trải qua những vai diễn đầy thử thách.

“Thời điểm hoàn hảo” chính là từ mà Jim Carrey dùng để nói về giai đoạn này. Sau thành công với Yes Man, nam diễn viên 48 tuổi có ngay một vai diễn đặc biệt trong I Love You Phillip Morris – bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một tay lừa đảo chuyên nghiệp đem lòng yêu anh bạn cùng xà lim.

Nếu với Yes Man, Jim Carrey phải luyện tập đàn guitar hàng giờ mỗi ngày, học tiếng Hàn trong 10 tuần, tập cưỡi mô tô, nhảy bungee và hoàn thiện nhiều kỹ năng khác để vào vai anh chàng Carl Allen nói “Yes” với mọi thứ nhằm thay đổi cuộc đời mình; thì trong I Love You Phillip Morris, người đàn ông đã trải qua 2 đời vợ này có lúc phải diện quần lót và mang tất lưới của phụ nữ, thay đổi hình ảnh 180 độ, ăn mặc thật chải chuốt, màu mè và thực hiện nụ hôn đồng giới với nam diễn viên Ewan McGregor. Như mọi lần, Jim lại chọc cười thiên hạ khi được hỏi cảm nghĩ về nụ hôn ấy: “Ôi, giấc mơ của tôi đã thành sự thật đấy!”. Jim còn cho biết thêm, vài người bạn của anh bảo đừng nhận vai đồng tính, nhưng Jim thấy hoàn toàn thoải mái để làm những việc khác lạ này, quan trọng là bộ phim có câu chuyện thuyết phục, thú vị và hấp dẫn. Jim giải thích về việc thể hiện vai diễn người tình của Phillip Morris trong phim: “Tôi đã loại bỏ ra khỏi đầu khái niệm giới tính. Trong phim, tôi đang yêu một con người, yêu những gì mà bản thân họ có và không có, nam hay nữ hay bất cứ ai, không cần biết!”. Bộ phim dự kiến ra rạp tại Mỹ vào quý đầu năm nay.


Cảnh trong phim I Love You Phillip Morris


Mặc dù đã quen bạn gái Jenny McCarthy khá lâu, nhưng gần đây khi trả lời phỏng vấn của Larry King, ngôi sao của phim The Mask vẫn cương quyết nói “No” với hôn nhân. Anh cho biết cả hai đều trải qua những cuộc hôn nhân thất bại, đều đã 2 lần kết hôn, cho nên đám cưới bây giờ chẳng có ý nghĩa gì, quan trọng là tình yêu cả hai còn dành cho nhau. Jenny McCarthy là người mẫu kiêm diễn viên, từng xuất hiện khỏa thân trên tạp chí Playboy, bắt đầu hẹn hò với “vua hài” vào năm 2005. Cả hai gặp nhau trong buổi tiệc sinh nhật của diễn viên David Spade và vào thời điểm đó, Jim đang rất mệt mỏi với chuyện tình cảm. Thế rồi Jenny đến, nhìn vào mắt anh và nói: "Trông anh thật dễ mến, tôi muốn làm quen với anh”. Jim đã nhìn cô ấy khá lâu, Jenny đẹp và lộng lẫy, nhưng lúc đó anh cho rằng cô không phải mẫu người của mình. Rốt cuộc, họ công khai cặp kè bên nhau trong mọi hoạt động và Jenny trở thành người ở lại bên Jim Carrey lâu nhất kể từ khi anh ly dị vợ.


Chứng trầm cảm, nỗi cô đơn kéo dài, những lần giải khuây bằng ma túy, những cuộc tình thoáng chốc, tất cả giờ đã lùi vào dĩ vãng, Jim Carrey khẳng định anh đang rất yêu cuộc đời này, và cô con gái rượu 20 tuổi từ cuộc hôn nhân thứ hai chính là nguồn động viên lớn nhất.

PHƯƠNG AN

(Thanh Niên Tuần San số 145, 6.2.2009)


No comments:

Post a Comment