Tuesday, August 25, 2009

Megan Fox "phục hận"

GQ Magazine - July 2009


Trên tờ GQ số tháng 7.2009, Megan Fox tự nhận: “Nhiệm vụ duy nhất của tôi là thức dậy, đi tắm, chải tóc và làm cho mình thật hấp dẫn!”.

Chỉ trong nửa đầu của năm 2009, mà đặc biệt là 3 tháng trở lại đây, số lần Megan Fox lên bìa các tờ báo, tạp chí đã bằng 2 năm trước cộng lại. Điều đó cũng tương tự như, sự xuất hiện và thống trị của Megan trên các bản tin lá cải trong thời điểm trước khi khởi chiếu Transformers: Revenge of the Fallen và hiện tại như là để bù cho một sự nghiệp điện ảnh - truyền hình nhạt nhòa đã được bắt đầu từ năm 16 tuổi.

Thực tế thì năm 2007, trái đất đã có chút rung chuyển khi Mikaela bước vào khuôn hình của mình trong Transformers, nàng cúi thấp người như trườn trên chiếc ô tô để khéo léo phô bày những đường cong tuyệt mỹ cùng làn da rám nắng khỏe mạnh và ánh mắt hoang dã khó chối từ. Nhưng suốt 2 năm kể từ lần xuất hiện đầy ấn tượng đó, Megan Fox không làm được gì đáng kể cho đến khi trở lại cùng đoàn quân robot khổng lồ của đạo diễn Michael Bay.

22 tuổi và với gương mặt, nét người khá già dặn so với các bạn cùng trang lứa, người phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh do FHM bình chọn năm 2008 thật ra không khéo léo như vẻ ngoài luôn cố thể hiện mình hoàn hảo. Làm sao có thể tin được một cô gái như Megan Fox lại luôn giữ trong người một cuốn sổ tay để ghi chép những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Ở trong ấy, có đôi dòng thơ đầy nổi giận chỉ trích một gã đàn ông bạc nhược nào đó, có vài dòng tường thuật một việc ngộ nghĩnh đang diễn ra, có những câu từ nguệch ngoạc vô nghĩa, có bảng “rút kinh nghiệm” sau một cuộc phỏng vấn, có gạch đầu dòng một số dự định vừa lóe trong đầu... Và khi Megan Fox chia sẻ: “Nói là một việc thật khó khăn” thì những ký giả hy vọng là cô ấy đang đùa. Sau vài phút có phần bối rối, Megan một tay di trên chiếc khăn ăn, một tay hất mái tóc nâu bồng bềnh và trả lời: “Nhiều khi tôi chẳng biết nói gì cho phải. Tôi thấy mình như sống dưới một chiếc kính hiển vi. Người ta đang suy xét từng lời nói, từng hành vi của tôi. Khi trả lời phỏng vấn, tôi phải luôn tự nhắc mình, hãy nhớ mà cư xử như một người trưởng thành nhé. Vài điều tôi nói, vài chuyện đùa tôi bày ra, đã khiến tôi trở thành một hình ảnh dễ dãi, khiêu khích. Nhưng tôi không yêu nhiều người cùng lúc. Đến giờ tôi chỉ trải qua 2 cuộc tình...”.

Cuộc chia tay cách đây 4 tháng với nam diễn viên Brian Austin Green, người mà Megan đã yêu từ thuở 18 và đính hôn vào năm 2006, khiến các paparazzi miệt mài chạy theo để xem cô sẽ hẹn hò cùng ai tiếp đó. Rốt cuộc sau vài tuyên bố gây sốc về giới tính “bisexual” của mình trên mặt báo, khen ngợi Bi Rain hấp dẫn, Zac Efron dễ thương, Robert Pattinson quyến rũ, đi uống cafe buổi sớm với Shia LaBeouf, thì mới tuần trước Megan Fox lại biến mất khỏi thành phố cùng người tình cũ lâu năm Brian.

Bướng bỉnh, cứng đầu, táo tợn và bộc trực là những gì mà người ta nhận xét về nữ diễn viên chính của Transformers, dĩ nhiên ngoài những lời đầy say đắm dành cho ngoại hình của cô. Megan Fox tự nhận mình không khéo ăn khéo nói, nhưng bản tính hơi “đàn ông” khiến cô thường tuyên ngôn mà quên để ý “trước sau”. Trong số đó có không ít phát biểu làm cho cô bị ghét thậm tệ. Thường xuyên trong các cuộc phỏng vấn, Megan ban đầu cẩn thận quá mức với từng chữ mình nhả ra, cứ như một “thiên thần Megan” và một “ác quỷ Megan” cùng xuất hiện trên vai cô và đang đánh nhau cật lực để giành ưu thế. Thật may mắn cho các ký giả khi “ác quỷ Megan” luôn thắng, nên nhiều phát ngôn “bất hủ” của cô đã ra đời và được ghi chép lại cẩn thận. Một trong số đó là trả lời cho câu hỏi “Có tiếc không khi chưa từng tham gia Disney?”, Megan nói: “Tôi tự hào về điều đó. Tôi ghét Disney và mọi thứ liên quan đến Disney. Tôi sẽ không bao giờ cho con của mình xem kênh Disney. Vì tôi trẻ và là phụ nữ, người ta cứ muốn tôi giống như các cô gái của Disney Channel, suốt ngày lòe thiên hạ bằng những hứa hẹn không tình dục trước hôn nhân và đeo nhẫn trong trắng”.

Mới đây, Megan cũng làm phật lòng Michael Bay, người đã làm thế giới nhớ tên cô khi cô bày tỏ: “Transformers 2 không phải là chỗ để bạn diễn xuất. Đó chỉ là nơi để bạn chạy và hét. Người ta cũng đến chỉ để xem những trận đánh oanh liệt, kỹ xảo hoành tráng, những con robot biết nói và những vụ nổ rung trời”. Nhưng Megan không biết mình nói vậy là thiếu sót, bởi người ta còn đến để ngắm cô đào hấp dẫn nhất hành tinh.

Nhiều người nhận xét Megan không thông minh, nói chuyện không sắc sảo, hành xử không khéo léo. Có lẽ đó là lý do khiến cô không thật sự tự tin, nếu không muốn nói là vụng về nên mới để xảy ra sự cố “cậu bé và bông hồng nước Anh” khiến sau đó cô phải lên truyền hình xin lỗi rối rít. Megan thích ở nhà xem Animal Planet hơn là đi club, đi bar. Những cuộc trao giải, những buổi tiệc, những cuộc gặp mặt giao lưu với người trong giới không bao giờ làm cô thấy thoải mái. Trước khi bước lên thảm đỏ, Megan thường phải nhấp một ngụm rượu (dù cô là người có tửu lượng kém), hút một điếu thuốc (dù cô đã bỏ thuốc cách đây 2 năm), và cố gắng đến sớm cũng như rời tiệc sớm. Nhưng sự thẳng thắn trong một thế giới giải trí vốn đầy những điều phù phiếm, một kẻ bản năng giữa những con người chuẩn mực, chẳng phải sẽ làm bức tranh diêm dúa trở nên sống động hơn?


PHƯƠNG AN
(Thanh Niên Tuần San số 167, ngày 10.7.2009)

No comments:

Post a Comment